Chợ Tết 0 đồng – Mùa Xuân yêu thương tại Giáo phận Hà Tĩnh

1379 lượt xem

Sáng chủ Nhật, 26 Tết (07/02/2021) chương trình “CHỢ TẾT 0 ĐỒNG” dành cho những người già neo đơn, khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn đã được tổ chức tại Tòa Giám mục Giáo phận Hà Tĩnh.

Chương trình được Đức cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp và Văn phong Tòa Giám mục tổ chức với sự cộng tác của các thầy Tiền Chủng viện Thánh Gioan Phaolô II, các xơ thuộc Cộng đoàn Mến Thánh Giá Chân Thành và Hiệp Hội Đa Minh Tin Mừng. Buổi chợ Tết 0đ đã cung cấp hơn 1200 suất quà miễn phí bao gồm, hàng tạp hóa, rau củ quả và nhiều loại thực phẩm như nếp, gạo, mứt, kẹo bánh, nước mắm, dầu ăn… Ước tính chi phí cho buổi chợ Tết khoảng một tỷ đồng. Ngân sách này nằm trong chương trình hỗ trợ tái lập cuộc sống hậu lũ lụt và của nhiều ân nhân gửi tặng.

Trong bối cảnh nguy cơ dịch bệnh lây lan, chương trình đã rút bớt một số sinh hoạt cộng đồng và phải áp dụng chặt chẽ các biện pháp phòng dịch. Tuy nhiên, những điều đó không làm giảm bớt ý nghĩa của các hoạt động này. Niềm vui, sự ấm áp tình người vẫn thể hiện chan hòa nơi những ánh hạnh phúc của những người tham dự.

–Ant. Anh Tuấn–

Có thể bạn quan tâm

Trả lời