Linh Địa Antôn Đồng Xuân: Thánh lễ mồng 3 Tết, xin ơn thánh hoá công việc làm ăn

1689 lượt xem

“Trong ngày thánh hoá công ăn việc làm hôm nay, chúng ta hiện diện ở đây, nơi Linh Địa Thánh Antôn để xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Thánh Antôn, đem lại công ăn việc làm cho tất cả những người đang cần đến Ngài. Hơn nữa, trả lại cho người lao động việc làm xứng đáng, đồng lương cân xứng để có thể sinh sống và giáo dục con cái. Chúng ta cũng xin Chúa trả lại cho chúng ta những gì đã bị đánh mất, từ nhân phẩm, nhân quyền cho đến phẩm giá con người và những quyền căn bản đã được thế giới công nhận”. Đó là lời mời gọi trong phần khai lễ của Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp, chủ chăn giáo phận trong thánh lễ thánh hoá công ăn việc làm theo truyền thống của Giáo Hội Việt Nam tại Linh Địa Antôn Đồng Xuân.


Vào chiều ngày mồng 3 Tết Kỷ Hợi, tại Linh Địa Antôn giáo họ Đồng Xuân, giáo xứ Xuân Tình, Đức cha Phaolô đã dâng thánh lễ cầu nguyện cho công ăn việc làm. Hàng ngàn người từ khắp nơi, không phân biệt niềm tin tôn giáo đã tề tựu về đây tham dự thánh lễ, cầu xin ơn thánh hoá công việc làm ăn cho năm mới.

Trong phần quảng diễn Lời Chúa, Đức Cha Phaolô đã nêu bật ý nghĩa và giá trị của lao động con người. Theo Ngài, mỗi người đều được Thiên Chúa trao ban cho những “nén bạc” khác nhau tuỳ theo khả năng của mình. Từ những nén bạc đó, chúng ta có trách nhiệm không những sinh lời những nén bạc của mình mà còn giúp đỡ những người khác làm triển nở những nén bạc đó, hầu làm vinh danh Chúa trong chính cuộc sống lao động vất vả mỗi ngày. Đức cha Phaolô cũng đã nêu lên một số trăn trở và lo lắng của Ngài về tình trạng thiếu việc làm dẫn đến nhiều hệ luỵ khác như vấn đề di dân, nhân phẩm và nhân quyền của người lao động không được coi trọng… Ngài nhấn mạnh: “Chúng ta biết rằng, vùng đất Nghệ-Tĩnh-Bình cũng như một số tỉnh khác của khúc ruột miền Trung là nơi chưa có công ăn việc làm tương xứng bởi vì nơi đó, vì nhiều điều kiện về kinh tế, chính trị-xã hội chưa tạo thêm được nhiều công việc cho người lao động. Chính vì vậy, những người dân nơi đây, đặc biệt là những người trẻ phải lặn lội đi những nơi khác để tìm công ăn việc làm. Thậm chí, vì những điều kiện nghiệt ngã đó, nhiều người phải đi chui, làm chui, đồng lương rẻ mạt mà nhân phẩm, nhân quyền không được bảo đảm”.

Hy vọng rằng, với tinh thần con thảo và lòng yêu mến Thánh Cả Antôn – vị Thánh hay làm phép lạ, tất cả những ai thành tâm thiện chí chạy đến với Thiên Chúa qua Thánh Antôn nơi Linh Địa Đồng Xuân này, đều được Chúa ra tay cứu giúp và chữa lành qua lời chuyển cầu đắc lực của Thánh nhân.

Linh địa thánh Antôn Đồng Xuân từ lâu đã trở thành điểm hẹn đầu xuân và cũng là điểm đến của những tâm hồn mong cầu sự bình an. Ước mong nơi đây sẽ được đầu tư xây dựng cả về cơ sở vật chất lẫn tinh thần để đáp ứng nhu cầu tâm linh của đông đảo người dân đang khát mong một nơi chốn để tâm hồn mình có nơi nương ẩn xứng đáng giữa biết bao ba đào sóng gió của thế cuộc hôm nay.

Paul Hạnh

Có thể bạn quan tâm

Trả lời