Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức và cắt băng khánh thành Trung tâm Mục vụ Giáo xứ Nhượng Bạn

2547 lượt xem

Sáng thứ Bảy, ngày 25/05/2019, Đức Cha Phụ tá Giáo phận Vinh, Phêrô Nguyễn Văn Viên, đã viếng thăm, chủ sự cắt băng khánh thành Trung tâm Mục vụ và dâng Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức cho 90 em trong tuần Chầu lượt của Giáo xứ Nhượng Bạn.

Sau gần 13 tháng thi công, nhờ hồng ân cao cả của Thiên Chúa và nhờ lòng nhiệt huyết của cha Quản xứ và mọi người con của Giáo xứ; cùng với lòng quảng đại, yêu thương giúp đỡ của quý ân nhân, thân nhân xa gần đã mang đến niềm vui cho cộng đoàn Giáo xứ Nhượng Bạn khi ngôi nhà Trung tâm Mục vụ Giáo xứ được hoàn thành, cắt băng khánh thành.

Trung tâm Mục vụ Giáo xứ không chỉ là nơi ở của cha Quản xứ, mà còn là nơi sinh hoạt, giao lưu, gặp gỡ của bà con giáo dân. Hôm nay, ngôi nhà mơ ước của bà con Giáo xứ Nhượng Bạn đã nên hình hài xinh đẹp, lộng lẫy, xứng đáng với ước mơ bao đời của cộng đoàn Giáo xứ nơi miền biển xinh đẹp trù phú này.

Niềm vui càng được nhân lên gấp bội, khi Giáo xứ có 90 em nhỏ được Đức cha Phêrô chủ sự ban Bí tích Thêm Sức.

Giảng trong Thánh lễ, Đức Cha Phêrô bắt đầu từ một thực tế dễ nhận biết để nói với các em nỏ, đó là vai trò của không khí trong chiếc săm xe máy, xe đạp, qua đó ngài gợi lên vai trò của Chúa Thánh Thần trong đời sống của người Kitô hữu. Trong Cựu ước, hình ảnh của Chúa Thánh Thần được diễn tả qua gió, không khí, hơi thở. Còn trong Tân Ước, hình ảnh đó trở nên quen thuộc hơn qua bồ câu, dầu và lửa… Cũng trong bài chia sẻ, Ngài nhắn nhủ mỗi người, cách riêng với 90 em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, hãy luôn ý thức để Chúa Thánh Thần hoạt động trong cuộc đời mình và hãy hoạt động cùng với Chúa Thánh Thần thông qua việc thực hành đời sống người kitô hữu kính Chúa, yêu người, nhờ đó góp phần mình vào công cuộc loan báo Tin Mừng cho nhiều người khác.

Ngược dòng thời gian, Nhượng Bạn là Giáo xứ có bề dày lịch sử và truyền thống phát triển nhất của Giáo hạt Cẩm Xuyên. Năm 1870, dưới thời Đức Cha Gauthier Hậu, Giáo xứ được thành lập với tên gọi Vạn Hội, tách từ Giáo xứ Kẻ Đông. Trải qua nhiều đời mục tử coi sóc, Giáo xứ Nhượng Bạn ngày càng phát triển cả về nhân số cũng như đời sống đạo.

Hiện nay, Giáo xứ có gần 2000 giáo với hai Giáo họ: Nhượng Bạn và Hội Yên (Song Yên). Giáo xứ hiện do cha Antôn Đậu Thanh Minh coi sóc. Bà con giáo dân sống tập trung, chủ yếu bằng nghề đánh bắt thủy hải sản và buôn bán nhỏ lẻ. Đời sống kinh tế nhìn chung ở mức trung bình khá. Trong vài năm trở lại đây, tình trạng di dân theo hướng xuất khẩu lao động đang được bà con hướng tới như một giải pháp cải thiện kinh tế.

Giữa tiếng sóng biển Thiên Cầm, tiếng chuông vẫn vang lên mỗi ngày, không ồn ào nhưng mời gọi tha thiết. Là một Giáo xứ nằm ngay khu du lịch, Nhượng Bạn có nhiều điều kiện phát triển nhưng cũng không khỏi lo lắng trước những thách đố cho đời sống Đức Tin.

Francis Cao

Có thể bạn quan tâm

Trả lời