Giáo xứ Phù Kinh: Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức cho 90 em

1226 lượt xem

Những hạt mưa rạng sáng thứ Bảy ngày 30/5/2020 đã xua tan bầu khí oi bức của mùa hè tại mảnh đất miền tây Quảng Bình. Những hạt mưa đó cũng nói lên hồng ân mà Chúa thương ban, tuôn đổ trên Giáo xứ Phù Kinh trong ngày hồng phúc 90 em lãnh nhận ấn tín Chúa Thánh Thần. Niềm vui đó càng được nhân lên khi Đức giám mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp, chủ chăn Giáo phận tới thăm và chủ sự Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức cho các em; Đoàn đồng tế có Cha quản hạt Phêrô Lê Thanh Hồng, quý cha trong và ngoài Giáo hạt Minh Cầm, cùng đông đảo bà con giáo dân tham dự.

Chúa Thánh Thần là khí cụ, làn gió mới đến biến đổi tâm hồn mỗi người Kitô hữu. Đặc biệt, Chúa Thánh Thần chính là sức mạnh giúp chúng ta bén rễ sâu hơn trong việc làm con cái Thiên Chúa, bên cạnh đó, kết hiệp chúng ta với Đức Kitô cách khăng khít hơn. Đồng thời, làm cho dây liên kết của chúng ta với Hội thánh được hoàn hảo hơn. Do đó, Chúa Thánh Thần chính là nguồn sức mạnh bổ sức cho tâm hồn.

Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha Phaolô diễn tả ý nghĩa của Thánh lễ Thêm Sức và mời gọi cộng đoàn hiệp lời cầu nguyện cho 90 em sẽ lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, cầu xin Chúa Thánh Thần ngự trị và soi sáng để các em có đủ can đảm, sẵn sàng tiến bước, sống chứng nhân cho Chúa.

Tiếp đến, trong bài giảng Đức Cha Phaolô nêu lên vai trò của Chúa Thánh Thần trong đời sống người Kitô hữu “không ai có thể lớn lên về niềm tin, làm môn đệ đích thật của Chúa Giêsu nếu không được Chúa Thánh Thần đến tác động và biến đổi từ chính bên trong tâm hồn”. Quả thật, chính Chúa Thánh Thần đóng vai trò chính yếu trong việc hướng dẫn và thúc đẩy mỗi người sống đúng với nhân phẩm và đức tin của mình. Hơn nữa, là một người luôn thao thức tương lai cho thế hệ trẻ, Đức Cha mong muốn các em có được tương lai tươi sáng, bằng cách trau dồi tri thức, chăm chỉ học hành, có được ngành nghề vững chắc, hầu giúp cho cuộc sống được ổn định và thăng tiến hơn.

Kết thúc Thánh lễ, một em đại diện các em vừa lãnh nhận Bí tích Thêm Sức tỏ bày tâm tình tri ân cảm tạ Đức Cha Phaolô cùng quý cha hiện diện. Ngoài ra, cám ơn quý thầy cô giáo lý viên, các bậc phụ huynh đã vun trồng, dạy dỗ, hướng dẫn các em trong những ngày tháng học tập và rèn luyện. Trên hành trình sống đức tin các em sẽ không tránh khỏi những cám dỗ, những lần sa ngã, tuy nhiên, Chúa Thánh Thần sẽ luôn là Đấng Bảo Trợ đến an ủi và đỡ nâng mỗi khi các em sa chân lỡ bước. Hy vọng rằng giới trẻ Giáo xứ Phù Kinh sẽ là tương lai của Giáo hội và là cánh tay nối dài của cha quản xứ.

Ant Anh Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Trả lời